Giải quyết tranh chấp khiếu nại
Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Tất cả các bên sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề trên cơ sở thương lượng nhằm duy trì sự tin cậy của Thành Viên và Khách Hàng vào chất lượng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT BAK và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Người Mua khiếu nại về hàng hóa/dịch vụ của Người Bán hoặc Người Bán khiếu nại Người Mua qua email: oneazonetcc@gmail.com hoặc trực tiếp tại địa chỉ 68/4 Nguyễn Bá Tòng, Phường 11, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
Các loại phản ánh/khiếu nại:
Phản ánh yêu cầu đổi/trả hàng;
Phản ánh về chất lượng/giá cả hàng hóa/dịch vụ;
Phản ánh yêu cầu thanh toán;
Phản ánh yêu cầu bồi thường;
Tùy loại cũng như tính chất và mức độ của phản ánh/khiếu nại mà thời hạn giải quyết ở Bước 2 sẽ dao động và cách thức giải quyết cũng sẽ khác nhau.
Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng của Sàn giao dịch TMĐT BAK sẽ tiếp nhận các phản ánh/khiếu nại. Trong thời hạn 7 ngày, Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT BAK sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ Người Mua/Người Bán giải quyết các tranh chấp đó.
Các quy định về xử lý phản ánh, sai phạm của người dùng:
Tùy vào tính chất, mức độ của phản ánh, sai phạm mà Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT BAK sẽ có những biện pháp xử lý như: cung cấp thông tin của Người Mua hoặc Người Bán cho bên còn lại; xóa bài đăng tin; khóa tài khoản đăng tin.
Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn giao dịch TMĐT BAK thì Ban quản trị sẽ tư vấn Người Mua/Người Bán đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.